Hướng dẫn cách chăm sóc cây mai vàng bị suy yếu để nhanh phục hồi

nhinhile123

New member
1. Cắt tỉa cành

Để xử lý cây mai vàng giá sỉ bị suy yếu vàng lá Đầu tiên chúng ta cần làm đấy là cắt tỉa cành, càng sớm càng tốt. Cắt hết các cành phụ, chỉ nên giữ lại những cành chính - những cành tạo nét đẹp cho cây mai. Sở dĩ phải cắt rộng rãi như vậy vì bộ rễ cây mai vàng bến tre 2022 đã bị hư thì dù có để lại những cành đó cũng ko tăng trưởng được mà còn gây sức ép ko cho rễ có cơ hội nghỉ dưỡng.



– Lưu ý: sử dụng kéo, cưa chuyên dụng để cắt tỉa để tránh vết cắt bị dập nát. Sau khi xử lý xong vết cắt cần được quét nước vôi trong để đề phòng nấm bệnh



2. Cắt rễ

Sau khi cắt cành chúng ta thực hiện cắt rễ. Nên bứng hết cả cây lên để cắt rễ, cắt hết tất cả phần rễ đã bị hư thối. Có thể cắt hết 2/3 bộ rễ, chỉ cần để lại 1/3 là được. Sau khi cắt sử dụng nước sạch rửa sạch lớp đất cũ bám trên hệ rễ.



Nên bứng hết cả cây lên để cắt rễ, cắt hết đông đảo phần rễ đã bị hư thối



3. Thay đất

hầu hết đất trồng cũ chúng ta cần bỏ hết, thay mới hoàn toàn bằng đất mới. Dùng hỗn tạp xơ dừa + tro trấu + đất + phân giun đất quế trộn theo tỷ lệ 1:1:1:1 hoặc viên đất nung/ sỏi nhẹ Sfarm + xơ dừa + tro trấu + đất + phân giun đất quế trộn theo tỷ lệ 1:1:1:1:1 để trồng lại, nhằm bổ sung hàm lượng Kali và hàm lượng đạm nhu yếu cho cây trồng.



Lưu ý:



lúc vừa thay đất, tuyệt đối không bón phân vì khi đấy bộ rễ không thể hấp thụ được phân, thậm chí phân có thể làm hỏng bộ rễ. Chỉ với số phân bón lót hoặc phun phân bón lá vô cơ cũng đã đủ cho mai vững mạnh trong đầu mùa mưa, cộng với những cơn mưa đầu mùa, khí trời mát hẳn, sấm sét tổng hợp chất đạm tình cờ trong không khí và đất làm cây phát triển mạnh hơn.

Xem thêm: https://vuonmaihoanglong.com/mai-nhi-ngoc-toan/
 
Top