Kinh nghiệm về liều lượng nồng độ phân cho cây mai

nhinhile123

New member
Kinh nghiệm săn sóc mai vàng ra đa dạng tượt hông sau tết
– Sau tết cần thực hiện tỉa bỏ ngay đa số bông trái trên cây để cây mai tập kết sức nghỉ dưỡng chỉ cần khoảng dài ra hoa khoe sắc.
– Mang cây đam mê mai vàng ra nơi có nắng nhẹ để cây quen dần hạn chế cháy lá non.
– chúng ta không nên tỉa bỏ những lá trong thời điểm này. Vì cây đã dồn nội lực để ra hoa nay lại phải tiếp tục dồn sức ra lá non mà ta lại tỉa bỏ làm cây kiệt lực và có lúc chết luôn.
– Đắp gốc cho cây bằng phân hữu cơ hoại mục
– từ bây giờ đến tháng 5 ÂL bón gốc mỗi tháng 1 lần phân dơi ( khoản 1 chén cơm cho chậu 4 tấc) để cung cẩp Lân cho cây để giúp cây tạo rể, phân nhánh, lá sẽ dày….và hoàn thiện bộ máy sinh thực lúc thao tác vào quá trình sinh sản
– Do lá còn màu xanh chưa sậm nên ta chỉ sử dụng phân bón lá đầu trâu 501 Bình Điền phun lên cây để kích cây tỉnh giấc dặy bỏ dứt khoát giai đoạn sinh sản để thao tác hẳn sang giai đoạn sinh trưởng dinh dưỡng( Vì trong phân Đầu trâu 501 có
chứa phổ quát chất đa trung vi lượng với tỉ lệ thích hợp cho việc phát triển cành lá, đặc biệt có chất thúc đẩy tăng trưởng Gibberillin[Ga 3] là chất giúp cây thức giấc dậy và kéo dài tế bào làm cây vững mạnh cực nhanh về chiều cao.)


– khi lá non chuyển sang màu xanh sậm thì từ khi này đến tháng 5 ÂL ta có thể bón gốc bằng npk có hàm lượng đạm
cao như NPK 17-12-8 + TE, xen kẻ tưới gốc bằng đạm cá ALASKA, bánh dầu ngâm hoại gặp mùa này nắng đa dạng nên cây phát triển mạnh. Phối hợp phun phân bón lá đầu trâu 501 hoặc NPK 30-10-10 để cây bổ sung vi chất.
– trong khoảng rằm tháng giêng ta có thể tiến hành tỉa tán thúc cành cho mai của vườn mai giống.
– trong khoảng lúc này đến tháng năm âm lịch ví như muốn cây có tượt hông dày đặc thì 30 ngày/ lần ta nên dùng Agrispon & Sincosin( đây sản phẩm sinh học diệt tuyến trùn ) để phun lên cành lá và tưới gốc với liều lượng theo hướng dẩn trên bao suy bì Vì trong các sản phẩm này có cất chất kích thích Citokynin tạo chồi hông cực nhanh) và 10 ngày/ lần ta phun qua lá và tưới gốc phân bón sinh học Agrostim có đựng các chất thúc đẩy phát triển chiều cao là Ga 3, phát triển
rể là Axin, phát triến chồi hông là Citokynin và khoảng 130 đa trung vi lượng với tỉ lệ thích hợp cho giai cam đoan lớn mạnh
cành lá giai đoạn đầu năm (Vì 90% hoa được tạo nên tử những cành mọc trong mùa sinh trưởng này)
– Cuối tháng 4 âm lịch có thể tỉa chẻo cành vượt kết họp thay chất trồng ví như thấy chất trồng củ đã hết dinh dưỡng.( Chất trồng mới bao gồm đất thịt, tro trấu, sơ dừa,trấu sống, phân hữu cơ hoại.. )
– lưu ý phun thuốc phòng trị bọ trỉ khi cây bật lá non và thuốc phòng trị nhện đỏ lúc lá chuyển sang bánh tẻ, định kỳ
15 ngày / lần phun thuốc trị nấm bệnh hại cây cũng như sử dụng thuốc đặc trị sâu hại định kỳ 3 tháng /
lần…để cây luôn khoẻ mạnh.Ưu tiên dùng sản phẩm sinh vật học nhé!
– thao tác vào tháng 5 ÂL nên bổ sung cho cây một lần KALI trước khi cây bước vào giai đoạn săn sóc mới sẽ đạt kết quả tốt hơn.
Việc săn sóc cây trong giai đoạn này tập hợp cho cây lớn mạnh mạnh mẽ cành, lá càng phổ thông càng tốt rất quan
trọng để cây tận dụng mủa nắng mà quang đãng hợp cho ra năng lượng sung mãn tích trữ cho cây trước lúc bước vào công đoạn sinh sản ( tạo nụ ).
công tác hồi sức và tạo rộng rãi tượt hông cho căy mai coi như hoàng tất, đây là bài học mang lại trong khoảng bài thuyết trình của giảng viên Thái văn Thiện và giảng viên nghệ nhân Thanh Tâm trong các buổi hợp mặt chủ đề coi sóc cây mai đầu năm trong 5 năm gần năm cách đây không lâu phối hợp kinh nghiệm các bậc tiền bói, tổng hợp những ý cô động nhất của nhiều tác fake trên phổ biến trang mạng phố hội, diễn đàn agrivietvới và thực tiển tôi đã áp dụng khôn xiết thành công tử phổ thông năm nay. Topic sau tôi sẽ trình bày tiếp phương pháp tạo nụ dày đặc cho mai vàng trên cây mai được chăm nom tốt ở giai đoạn đầu năm.

– lúc nồng độ phân NPK từ hai phần nghìn thì cây khởi đầu bị cháy lá, hư rể..Vì vậy khi bón cho cây mai thì tổng số NPK của phân hóa học và phân hữu cơ công nghệ( dynamic..)không nên quá 1.5 phần nghìn là an toàn cho cây.
tức thị 1 kg5 trong 1 mét khối nước hay chia nhỏ ra là 1,5 gam pha 1 lít nước.
Cách tính tổng lượng NPK trong phân như sau:

thí dụ NPK 20-20-15 = 20%N + 20%P + 15%K trong 100gam lượng phân này tức tổng N+P+K = 20 + 20 + 15 = 55gam
-KALI TỈ LỆ AN TOÀN Bổ xung kali chỉ nên sử dụng trong ngừng an toàn là :1kg kali pha trong 1 nghìn lít nước…nghĩa là 1 gam pha với 1lít nước.

Xem thêm: https://vuonmaihoanglong.com/diem-thu-mua-mai-vang-gia-tot/
 
Top